เรียนท่านผู้มีอุปการะคุณ ที่เข้ามาเยี่ยมชม สมองสองซีก ตอนนี้ทางทีมงานได้ย้ายไป link ใหม่ตาม นี้ขอรับ http://g-sciences.blogspot.com ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามขอรับ

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

กูเกิลจับแผนที่จราจรไทยแสดงข้อมูลขนส่งมวลชนที่แรกในโลก


กูเกิลร่วมมือหน่วยงานคมนาคมขนส่งทางบกในกรุงเทพฯ เปิดบริการใหม่แสดงข้อมูลการเดินทางผ่านบริการขนส่งมวลชนแห่งแรกของโลก และสภาพการจราจรเป็นประเทศที่ 8 ของโลก เชื่อเป็นการผลักดันให้นักเดินทางสามารถเข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศได้ สะดวกมากขึ้น

แอนดรู แมคกลินชีย์ หัวหน้าฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ กูเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า หลังจากทางกูเกิลเปิดให้บริการแผนที่พร้อมนำทางสำหรับประเทศไทยเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่ามียอดผู้เข้ามาใช้งานเป็นจำนวนมาก ทางกูเกิลมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรภายในประเทศเพื่อ อำนวยความสะดวกในการใช้งานในการใช้งานแผนที่ของกูเกิล

"จาก ยอดจำนวนผู้ใช้งานที่มากขึ้นแม้ว่าจะไม่สร้างรายได้ให้กับทางกูเกิลโดยตรง จากจำนวนผู้เข้าใช้งาน แต่อย่างที่รับรู้กันว่ารายได้ส่วนใหญ่ของกูเกิลมาจากโฆษณาต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในเว็บไซต์ ดังนั้นการให้บริการต่างๆ ที่ทางกูเกิลพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองผู้บริโภคอย่างแท้จริง"

พรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย กุเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ข้อมูลถึงบริการดังกล่าวว่า เป็นการร่วมมือกันของทางภาครัฐและเอกชนที่ช่วยให้ทางกูเกิลสามารถเข้าถึง ข้อมูลทางด้านการคมนาคม โดยในเบื้องต้นจะเปิดให้บริการภายในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลก่อน

"การ เข้ามาร่วมมือกับหน่วยงานคมนาคมขนส่งภายในกรุงเทพฯ ช่วยให้แผนที่ของกูเกิลสามารถแสดงข้อมูลการเดินทางผ่านบริการขนส่งมวลชน รวมไปถึงการแสดงผลสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ ทำให้ผู้บริโภคสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ในส่วนของการขยายพื้นที่ไปในต่างจังหวัดนั้น ทางเรามองว่าขึ้นอยู่กับพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมมือในการให้ข้อมูล เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคในท้ายที่สุด"

การที่ทางกูเกิลเลือกประเทศไทยเพื่อเปิดบริการทั้งแผนที่การนำทาง ผ่านบริการขนส่งมวลชนและแสดงสภาพการจราจรภายในกรุงเทพฯมหานครเป็นที่แรกนั้น เกิดขึ้นจากการแข่งขันกันภายในแต่ละภูมิภาคในโลก ซึ่งเมื่อประเทศใดมีความพร้อมก่อนก็จะได้รับสิทธินั้น

ในการร่วมมือกับหน่วยบริการคมนาคมภายในประเทศได้แก่ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) สำหรับการแสดงสภาพการจราจรแบบทันทีทันใด องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) สำหรับข้อมูลป้ายรถเมล์และเส้นทางเดินรถ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงทพ จำกัด (BTS) และ บริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ (MRT) ในเรื่องข้อมูลสถานีของรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน
data news
http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9520000143236

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น