เรียนท่านผู้มีอุปการะคุณ ที่เข้ามาเยี่ยมชม สมองสองซีก ตอนนี้ทางทีมงานได้ย้ายไป link ใหม่ตาม นี้ขอรับ http://g-sciences.blogspot.com ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามขอรับ

วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เริ่มแล้วงานเทคโนโลยีและนวัตกรรม ประจำปี 2552


เริ่มแล้วงานเทคโนโลยีและนวัตกรรม ประจำปี 2552

วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2552 เวลา 09.00 น. ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธีเปิด “งานเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย ประจำปี 2552 หรือ “Technomart - Innomart” เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในฐานะทรงเป็น “พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย” และ “พระบิดาแห่งนวัตกรรม” ภายใต้แนวคิด “เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ สานฝันธุรกิจด้วยเทคโนโลยีไทย” ซึ่งงานนี้ได้นำผลงานสุดยอดความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมไทยมาจัดแสดงกว่า 200 ผลงาน โดยงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 4 ตุลาคม 2552 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี

โดยในงานนี้สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เข้าร่วมในการจัดนิทรรศการโดยนำเสนอทั้งเนื้อหาสาระเกี่ยวกับปีดารา ศาสตร์สากล 2009 (IYA 2009)โดยได้นำกล้องโทรทรรศน์ชนิดหักเหแสงที่ได้รับการพัฒนาโดยฝีมือคนไทย NARIT 01 จำนวน 7 ตัว และกล้องโทรทรรศน์ชนิดสะท้อนแสงมาจัดแสดง นอก จากนั้น สดร. ยังมีการจัดเตรียมสื่อเผยแพร่ความรู้ทางด้านดาราศาสตร์ในรูปแบบต่างๆ ไว้หลากหลายให้กับนักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมงาน ซึ่งภายในงาน“งานเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย ประจำปี 2552” นี้ ยังมีสาระความรู้ที่น่าสนใจอีกมากมายซึ่งจะเป็นการช่วยจุดประกาย ส่งเสริม สร้างความตระหนักและกระตุ้นให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนคนไทย หันมาให้ความสนใจวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น

ท่านสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ของสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติเพิ่มเติมได้ที่ www.narit.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น